Từ tháng 1/2013, Công ty CP Xi măng Cẩm Phả triển khai chiến lược chuẩn hóa thương hiệu. Cùng với logo, hệ thống hình ảnh nhận diện mới sẽ được ứng dụng đồng bộ trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, quảng bá.
Đây là bước đột phá quan trọng trong quá trình chấn chỉnh và phát triển của một thương hiệu sản xuất và phân phối xi măng lớn tại Việt Nam.
Chia sẻ về chiến lược chuẩn hóa thương hiệu, ông Hoàng Xuân Vịnh, Tổng giám đốc công ty cho biết:
"Thương hiệu là một trong những tài sản quý giá nhất của mỗi doanh nghiệp. Đối với Xi măng Cẩm Phả, mặc dù mới đi vào hoạt động được gần 4 năm, nhưng đã tạo ra một nền tảng thương hiệu vững mạnh. Cùng với thời gian và sự lớn mạnh của doanh nghiệp, nền tảng này cần được thể hiện một cách ấn tượng, chuyên nghiệp và nhất quán ở mọi vị trí, bối cảnh và vào những thời điểm thích hợp. Tất cả nhằm tạo hiệu quả cao cho hình ảnh và uy tín của công ty".
Logo của công ty là một hình tròn với hai màu cơ bản xanh và đỏ. Đặc điểm nhận biết quan trọng nhất của thương hiệu sau khi chuẩn hóa, bao gồm những yếu tố thể hiện thông điệp là một doanh nghiệp tiên phong, không ngừng lan tỏa vươn xa và tạo dựng niềm tin bền vững về chất lượng. Tất cả đều được thể hiện trên logo sản phẩm thông qua hình vẽ ước lệ một mặt trời đỏ, cấu trúc bằng những kết cấu dạng kim cương (bền vững) và không ngừng lan tỏa (bên trong mặt trời là những mặt trời nhỏ hơn cùng có kết cấu kim cương).
Một mặt trời đỏ đang dâng lên từ phía chân trời cũng là cách thể hiện dễ hình dung nhất về sự lan tỏa mạnh mẽ của ánh nắng buổi bình minh, đúng như vai trò tiên phong trong việc đưa xi măng Việt Nam ra thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, hình ảnh mặt trời đỏ giúp thương hiệu được nhận biết với sự liên hệ về nguồn gốc công nghệ Nhật Bản của công ty.
Mặc dù là doanh nghiệp còn khá non trẻ trong lĩnh vực sản xuất xi măng, nhưng ngay từ những hoạt động, công ty đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008 và hệ thống quản lý chất lượng môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001: 2004. Dây chuyền sản xuất xi măng Cẩm Phả cũng được thiết kế, đảm bảo các chỉ tiêu môi trường tốt hiện nay của thế giới về chất thải công nghiệp. Ngoài ra, sản phẩm còn đảm bảo độ ồn và nồng độ bụi theo TCVN 5939 - 1995, nước thải công nghiệp và sinh hoạt của nhà máy được xử lý qua hệ thống khuấy, trộn, lắng, lọc, tách bùn và khử trùng theo TCVN 5945 - 1995.
Sau gần bốn năm hoạt động, sản phẩm của công ty đã đến với các công trình lớn như tòa nhà Keangnam, bảo tàng Hà Nội, khách sạn 5 sao Charmvit Hà Nội, đại lộ Thăng Long, nhiệt điện Cẩm Phả, trung tâm thương mại của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sân bay Cần Thơ, thủy điện Buôn Kuốp, thủy điện Đak Til, dự án Boxit Lâm đồng, cầu Thủ Thiêm, cảng Cái Mép - Thị Vải…
Thương hiệu xi măng Cẩm Phả còn được biết đến với vai trò người tiên phong trong việc xuất khẩu xi măng của Việt Nam ra thị trường châu Á, châu Phi, châu Mỹ, châu Âu, Trung cận Đông và đã trở thành sự kiện đánh dấu bước ngoặt của ngành sản xuất xi măng Việt Nam.